Cách Cài Đặt và Chia Sẻ Máy In Qua Mạng LAN/Wifi
Website: www.vinacom.org
Chính Sách Giao Hàng
(Xem chi tiết)
Chính Sách Bán Hàng
(Xem chi tiết)
Chính Sách Công Nợ
(Xem chi tiết)
Quy Định Đổi Trả
(Xem chi tiết)

[tintuc]

HƯỚNG DẪN CÁCH CÀI MÁY IN CHO LAPTOP VÀ MÁY TÍNH QUA MẠNG LAN HOẶC WIFI

Hôm nay, VINACOM sẽ hướng dẫn bạn cách cài máy in cho laptop và máy tính qua mạng lan hoặc wifi. Vì ngày nay, văn phòng công ty đều sử dụng mang Lan/wifi và diện tích văn phòng làm việc thì nhỏ chính vì vậy việc tìm hiểu cách cài đặt máy in qua mạng Lan/wifi là hết sức cần thiết.

Bước 1: Chọn máy chủ (Laptop/máy tính) để cài đặt máy in

Nhiều bạn thắc mắc cài đặt máy in qua mạng lan/wifi là như thế nào thì bài viết này VINACOM xin chia sẻ quan điểm như sau: Thực chất việc này là bạn sẽ cài máy in lên một máy chủ trong mạng lan (hoặc mạng wifi), sau đó máy chủ này sẽ chia sẻ máy in đó lên mạng lan (hoặc wifi) rồi các máy khác sẽ kết nối để sử dụng mà không cần cắm dây kết nối trức tiếp với máy in nữa.

Để cài đặt máy in bạn cần phải chọn ra một máy chủ (laptop/máy tính để bàn) được sử dụng với cấu hình khỏe và chạy xuyên suốt trong thời gian làm việc trong văn phòng.

Tiếp theo, bạn cần phải cắm dây kết nối vào để kết nối máy chủ đó nhận diện được với máy in. Khi chưa có Driver máy in mặc định bên góc phải mà hình desktop sẽ hiển thị cảnh báo màu vàng. Và việc tiếp theo là các bạn cần phải cài đặt driver cho máy in đó để có thể hoạt động được trên máy chủ.

Bạn có thể tham khảo bài viết này nếu bạn chưa biết: Cách cài đặt máy in Canon 2900 trên hệ điều hành Windows ( bài viết này các bạn cứ áp dụng cho các loại máy in khác nhé!).


Nếu bạn đã biết cách cài đặt rồi thì chúng ta chỉ việc download driver máy in về và tiến hành cài đặt.

Sau khi cài đặt, các bạn tiến hành mở Control Panel


***Lưu ý: tùy vào mỗi hệ điều hành mà dòng này sẽ khác nhau, nên bạn chỉ cần thấy có chữ Printers hoặc Device là chọn nhé!

Các bạn chọn Printers and device hoặc Printers and Faxes, sau đó các bạn Click chuột phải vào biểu tượng máy in bạn vừa cài đặt driver xong các bạn chọn Printer Properties và tiếp theo các bạn chọn Sharing → Check vào ô Share this printers → Apply → Ok. (Xem hướng dẫn trong hình)
Chia sẻ máy in qua mạng Lan/Wifi
Như vậy là các bạn vừa thực hiện xong việc cài đặt máy in và chia sẻ máy in đó trong mạng Lan/wifi rồi. Bây giờ chúng ta bắt đầu in thử bản in trên máy chủ xem sao.

Ah! Trong quá trình sử dụng chắc chắn bạn sẽ có những lúc cần phải in 2 mặt trên 1 tờ giấy in A4. Vậy làm cách nào để in 2 mặt mà không cần đảo giấy???


Xem bài viết: cách in 2 mặt


Bước 2: Chia sẻ máy in qua mạng Lan hoặc mạng wifi

Để chia sẻ máy in qua mạng Lan/wifi các bạn cần hết sức lưu ý điều này vì chúng tôi đã nhận rất nhiều cuộc điện thoại hỏi "vì sao tôi không chia sẻ được máy in trong mạng wifi"... Cũng thật dễ hiểu thôi, vì các bạn chỉ cài đặt driver máy in cho máy chủ còn lại các máy con thì các bạn lại chưa cài. Điều cần lưu ý là phải cài đặt driver máy in cho các máy muốn sử dụng máy in luôn nhé!

Hiện nay, có rất nhiều văn phòng công ty sử dụng 2-3 nhà cung cấp mạng khác nhau như FPT, VNPT, SCTV... Chính vì vậy, các bạn phải lưu ý hết sức để nhiều máy tính khác có thể sử dụng được máy in đó, thì những chiếc máy tính/laptop này phải kết nối chung một mạng nội bộ (có thể là mạng wifi hoặc mạng lan).

Sau khi cài đặt driver máy in cho các máy phụ rồi thì các bạn vào Control Panel (máy phụ) → Chọn Printer and Devices/Printers and Faxes → Add Printer → Add a Network, Wireless or Bluetooth printer. 

Sau khi các bạn thao tác như trên rồi, máy tính của bạn sẽ hiển thị trong mạng lan/wifi danh sách máy in được chia sẻ.

Việc tiếp theo, các bạn click chuột phải lên máy in được chia sẻ sau đó chọn "Set as default printer"
Chọn set as default printer để sử dụng máy in qua mạng lan/wifi
Như vậy, qua 2 bước hướng dẫn cách cài đặt và chia sẻ máy in qua mạng Lan/Wifi này VINACOM hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn mỗi khi gặp khó khăn trong việc sử dụng máy in trong văn phòng. Chúc các bạn cài đặt máy in trên laptop/máy tính và share thành công.

*** Điều cần Lưu ý: Máy chủ là máy cần phải duy trì hoạt động liên tục để những máy con có thể in được trên máy chủ chính vì vậy các bạn không được tắt máy chủ đi. Nếu không máy in cũng sẽ không in được qua mạng Lan/Wifi.
Rated 4.9/5 based on 1168 votes
[/tintuc]

Hướng Dẫn Mua Hàng Tại VINACOM:

Tìm mua Văn phòng phẩm gần đây, đồ gia dụng, nhu yeu pham, giấy in văn phòng dễ dàng tại công ty VINACOM với 4 cách mua cơ bản như sau:
Mua qua bảng báo giá:Xem báo giá
Mua qua SMS- Zalo: Gọi Ngay
Mua qua Email: vinacom.org@gmail.com

Kính chúc quý khách làm việc hiệu quả!!!

Like & Share Nếu Bài Viết Ý Nghĩa:

Có thể bạn quan tâm

all icon