Cách Viết Thư Xin Việc bằng Tiếng Anh Ấn Tượng Nhất
Website: www.vinacom.org
Chính Sách Giao Hàng
(Xem chi tiết)
Chính Sách Bán Hàng
(Xem chi tiết)
Chính Sách Công Nợ
(Xem chi tiết)
Quy Định Đổi Trả
(Xem chi tiết)

[tintuc]

(Cover Letter) Cách viết thư xin việc/thư ứng tuyển Ấn tượng nhất

Bên cạnh một bản Resume ấn tượng và hoàn chỉnh, thì thư xin việc là loại giấy tờ quan trọng cần được đầu tư nghiêm túc. Vì thư xin việc không chỉ đóng vai trò cầu nối giữa bạn và nhà tuyển dụng, nó còn giúp bạn loại trừ những ứng cử viên khác. Trong thư, bạn sẽ có cơ hội thể hiện cá tính, trình độ chuyên môn của bạn, kinh nghiệm công việc mà bạn đã tích lũy được và đặc biệt hãy cho nhà tuyển dụng thấy lý do tại sao họ lại chọn bạn. Có câu “Tấc đất tấc vàng”, bạn nên tận dụng khoảng trống hợp lý và khôn ngoan, không nên sử dụng câu cú vô nghĩa hay quá khó hiểu. Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là lỗi chính tả, chắn chắc bạn đã đọc qua và kiểm tra lỗi chính tả vì đây là lỗi cơ bản không nên mắc phải.

Mẫu Thư xin việc/Thư ứng tuyển bằng tiếng Anh – Cover letter

Mình chia sẻ với các bạn mẫu thư xin việc tiếng anh (cover letter) của mình, hồi trước mình dùng mẫu này để apply cả 4 Big 4 và nhiều cty nước ngoài khác như Uniliver, Samsung, McKenzie… và mình thấy đều được gọi đi test, phỏng vấn.
Thực ra nhiều nhà tuyển dụng ko yêu cầu phải có cover letter (thường họ chỉ cần nộp CV) nhưng mình nghĩ có thêm cover letter thì thường tốt hơn vì: thứ nhất là 1 thư xin việc viết bằng tiếng anh chỉnh chu thì chứng tỏ bạn là 1 ứng viên chuyên nghiệp, thứ hai là họ ko yêu cầu mà bạn vẫn nộp đầy đủ thì chứng tỏ bạn là 1 người chu đáo, cẩn thận, cầu thị và thực sự tha thiết với cty họ. Hãy là người cẩn thận, chu đáo thì mình nghĩ mọi việc sẽ suôn sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

Cấu trúc của 1 thư xin việc tiếng anh gồm các phần:

Họ tên, địa chỉ người gửi

Nơi nhận thư (phòng nhân sự, tên công ty, địa chỉ cty)


Thời gian viết bức thư


Tên người nhận


Đoạn đầu là lý do viết thư và nêu vị trí mà bạn muốn ứng tuyển


Đoạn tiếp là tóm tắt background của bạn: bạn học trường nào, chuyên ngành gì, có kiến thức kĩ năng gì liên quan, mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì…


Đoạn tiếp nữa là tóm tắt tất cả những điểm nổi bật trong CV: thành tích, kĩ năng, kinh nghiệm…


Cuối thư là nói về các giấy tờ bạn nộp kèm trong bộ hồ sơ.


Dưới đây là mẫu thư xin việc của mình, các bạn tham khảo nhé. Nếu tiếng anh các bạn chưa đủ tốt để viết được những lá thư hay hơn thì có thể tham khảo luôn từ mẫu thư của mình (chỉ cần chỉnh sửa thông tin của các bạn, thay 1 số cụm từ đồng nghĩa hoặc cách diễn đạt tương đương), như vậy là các bạn hoàn toàn có thể apply cho các cty nước ngoài.

Các bạn đừng lo lắng hay ngại mà ko nộp các cty có yếu tố nước ngoài vì thường những thông báo tuyển bằng tiếng anh yêu cầu hồ sơ thi tuyển tiếng anh thì đó mới là những chỗ xịn và chuyên nghiệp, môi trường tốt, lương cao. Hãy đặt mục tiêu ra trường vào chỗ ngon lương tầm 10 triệu trở lên (bình thường nếu làm cty VN thì sv mới ra trường chỉ khoảng 5-6tr)

Thấy thông tin tuyển dụng nào bằng tiếng anh thì cứ mạnh dạn nộp các bạn nhé, vì mình là đội “nothing to lose” nên mất gì mà ko gửi cho họ 1 cái email apply :)) Thực tình là ngày trước mình toàn tay không bắt giặc, mình apply cả 4 Big 4, Unilever, Samsung khi chưa hề có TOEIC , IELTS gì cả. Hồi đấy vẫn là 1 thư sinh nghèo xuất thân từ AOF tọa lạc ở 1 vị trí địa chính trị là xứ “Kinh Ngạc” – gần Cổ Nhuế city :))))) Mình toàn đi thi “bằng niềm tin” thôi, và mỗi khi đi test, đi phỏng vấn thì mình chỉ tâm niệm 1 điều là “Trời sẽ không phụ người có lòng” “Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường”. Và đẳng cấp thì không phân biệt xuất thân là “Harvard Chùa Láng, Chùa Bộc”, “Royal Economics University – NEU” hay AOF tọa lạc nơi “phồn hoa đô hội” :)).
cach viet thu xin viec bang tieng Anh
Cách viết thư xin việc bằng tiếng Anh
Hôm nào mình sẽ chia sẻ tiếp về cách làm CV cho tốt nhất để cty nào cũng muốn gọi bạn đi test.

Mẫu thư xin việc tham khảo:

MẪU THƯ XIN VIỆC TIẾNG ANH
COVER LETTER

Nguyen Van A

N10- 42 Tran Cung – Hanoi Human Resources Department Grant Thornton Vietnam 8th Floor, 39A Ngo Quyen St, Hang Bai Ward, Hoan Kiem District, Hanoi, Vietnam.

May 09, 20xx

Dear Sir/Madam,

It is my pleasure to write to you and express my interest in the audit associate position at Audit Department offered by Grant Thornton Vietnam. After receiving the information from the advertisement on Grant Thornton’s website, I believe that I am well qualified to apply for the position.

I am a final year student specializing in Accounting at Academy of Finance. The degree is broad and has given me a strong understanding of Financial Accounting, Management Accounting, Taxation and Auditing. My career objective is to become an auditor in the future. Therefore, working for Grant Thornton Vietnam as an audit associate is a great opportunity for me to gain valuable working experience, to enhance my professional knowledge and to sharpen my technical skills.

I have been a very good student for four academic years from …. to …. My GPA is 8.53, and I have received some scholarships rewarded by Academy of Finance and FAST Company. Besides, I am capable of communicating, writing in English and reading technical documents. Also, I am good at computer skills including Internet, email using, information searching, MS. Word, Excel and PowerPoint. In addition, my extra curricular activities at my university and English clubs have given me skills in communication, time-management and teamwork. Furthermore, I am ready to cope with high working pressure and eager to learn from others.

I have enclosed a copy of my CV for your review. I very much appreciate your time and consideration, and I hope to hear from you in the near future.
Sincerely,

Nguyen Van A
[/tintuc]

Hướng Dẫn Mua Hàng Tại VINACOM:

Tìm mua Văn phòng phẩm gần đây, đồ gia dụng, nhu yeu pham, giấy in văn phòng dễ dàng tại công ty VINACOM với 4 cách mua cơ bản như sau:
Mua qua bảng báo giá:Xem báo giá
Mua qua SMS- Zalo: Gọi Ngay
Mua qua Email: vinacom.org@gmail.com

Kính chúc quý khách làm việc hiệu quả!!!

Like & Share Nếu Bài Viết Ý Nghĩa:

Có thể bạn quan tâm

all icon